0166 33333 77  cskh@balao.vn  Đối tác & khiếu nại : support@balao.vn

Thuốc bổ xương khớp tốt nhất

Hiện nay những người lớn tuổi thường gặp phải trường hợp viêm nhức xương khớp nhất là vào mùa lạnh, mùa mưa cơn đau sẽ càng nghiêm trọng và kéo dài hơn. Các bệnh về đau nhức xương khớp gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể có thể gây ra những nguy hại khôn lường.

Nguyên nhân của bệnh xương khớp?

Viêm khớp thường tái phát ở độ tuổi trung niên, do thói quen lười luyện tập hay ăn uống không hợp lý là nguyên nhân các cơ khớp của bạn về già hoạt động không ổn định, tạo thành những cơn đau nhức khó chịu. Các mô sụn bên trong không còn đầy đủ chất canxi cần thiết giúp cho xương hoạt động tốt, dẫn đến xương bị hao tổn hoạt động kém làm cho con người trở nên mệt mỏi.

thuoc-bo-xuong-khop-tot-nhat

Loãng xương là " bệnh thầm lặng" vì đây là loại bệnh ít hoặc không có triệu chứng, khó nhận biết hay khi biết thì quá muộn vì đã có biến chứng gãy xương.

Ở phụ nữ, đến tuổi mãn kinh, lượng estrogen giảm, khối lượng xương giảm rất nhanh gây ra tình trạng loãng xương vào tuổi 60 - 65 ( loãng xương sau mãn kinh ) . Ngoài ra, sau 40 tuổi khối lượng xương giảm 1% mỗi năm, do đó đến tuổi 70 - 75 thì nam cũng như nữ đều bị tình trạng loãng xương ( loãng xương già) , đó là quá trình sinh lý chung cho tất cả mọi người

Khi khối lượng xương giảm gây đau ở những vùng xương xốp ( cột sống, xương chậu) , có thể làm vóc dáng thấp đi, nhỏ lại, lưng còng, chân cong, hoạt động hằng ngày giảm. Khi khối lượng xương giảm 30% trở lên, khả năng chống đỡ của xương rất kém gây gãy xương chỉ sau va chạm nhẹ, có khi không ngã mà gãy. Do đó quan trọng là phải phòng ngừa loãng xương.

Để phòng ngừa phải loại bỏ những yếu tố nguy cơ. Các yếu tố nguy cơ có thể loại bỏ được thuộc về lối sống, dinh dưỡng và phương pháp tập luyện. Còn những yếu tố thuộc về giới tính chủng tộc và di truyền thì không thể thay đổi được.

Nên bỏ rượu, cà phê, thuốc lá, tránh những loại thuốc dễ dẫn đến loãng xương như corticoid; tăng cường tập thể dục, vận động. Ăn thức ăn có nhiều calcium là sữa và chế phẩm từ sữa.

Ngoài ra, thức ăn như cá cả xương, cua đồng, ốc, tép, tôm, các loại mè, đậu nành, đậu hũ, rau cải, bồ ngót... có thể cho một lượng calcium tương đối đầy đủ. Nếu ăn thừa protein động vật ( thịt cá) có thể làm giảm hấp thu calcium.

Sự thiếu hụt calcium trong khẩu phần là một nguyên nhân ảnh hưởng đến tầm vóc của thanh thiếu niên và tình trạng loãng xương ở người lớn gây đau nhức, đau lưng, còng lưng, hư răng, răng rụng sớm.


  Hỗ trợ trực tuyến

  0166 33333 77   cskh@balao.vn